Ưu điểm vải Polyester và cách bảo quản

Polyester là một loại chất được làm từ sợi tổng hợp đang rất được ưa chuộng ngày nay. Loại vải này có nguồn gốc từ than đá, nước, dầu mỏ và không khí, rất được phát triển bởi các nhà khoa học ở thế kỷ XX.

CHất vải polyester

Polyester được hình thành từ đâu?

Như đã nói ở trên polyester được hình thành từ dầu mỏ, quá trình này được tạo ra từ các  polyester hoàn chỉnh hay còn gọi là quá trình trùng hợp. Có bốn dạng sợi polyester là: sợi lilament, xơ, sợi thô, fiberfill.

Ưu điểm vải pholyester

Polyester được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp để sản xuất ra các loại sản phẩm trang trí, thời trang như: quần áo, màn khung, chăn ga, vỏ bọc cách điện, đồ dùng gia đình… Vải polyester có khả năng hút ẩm thấp nhưng hấp thu dầu rất tốt. Chính vì vậy, các sản phẩm như chăn ga, màn ngủ rẻ đẹp rất hoàn hảo về khả năng chống nước, chống bám bụi.

Vải màn ngủ được làm từ chất pholyester
Ưu điểm không thể không nhắc tới đó là chất vải polyester có khả năng chống nhăn tốt, không bị kéo dãn, dễ nhuộm màu mà không nhanh phai cũng như có khả năng cách nhiệt hiệu quả. Đây là sản phẩm có giá thành rất thấp, hình in sắc nét và khó bay màu.

Hiện nay, vải polyester được bán tại hầu hết các cửa hàng tại Việt Nam nhằm cung cấp sự thiếu hụt từ các loại vải bông. Đồng thời khi tái chế vật dụng này được pha với cotton để tăng độ bền cho sản phẩm.

Cách bảo quản vải polyester bền đẹp

Khi sử dụng bất kì sản phẩm nào được làm từ chất vải polyester không bị xổ, bung thì khi vệ sinh các bạn cần lật mặt trong của đồ dùng để ngăn chăn làm ảnh hưởng xấu đến chất liệu.

Khi giặt đồ dùng màu trắng nên ngâm sản phẩm trước khi xử lý với tỷ lệ ½ cốc với 3,7lit nước ấm, sau đó ngâm qua đêm và giặt lại vào buổi sáng hôm sau.

Polyester có khả năng chống thấm nước cực tốt
Để đảm bảo sạch đồ dùng nên giặt với nước ấm vì loại vải này có tác dụng làm sạch rất tốt với chất polyester. Nên giặt bằng tay để có hiệu quả tốt nhất.

Cách sử dụng để vải không bị nhăn là nên phơi ở nhiệt độ trung bình như trong bóng mát, hai là bằng máy là hơi với nhiệt độ thấp.

Ngày nay, đối với các loại quần áo, chăn ga, màn khung cao cấp nhập khẩu hầu hết được làm từ chất liệu này vì thế các bạn đã hoàn toàn biết cách bảo quản để đồ dùng của mình luôn đẹp, bền.




Ưu điểm vải Polyester và cách bảo quản Ưu điểm vải Polyester và cách bảo quản Reviewed by Unknown on tháng 4 22, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.